Nam Định tổ chức mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới và tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam 2012
Ngày 1-6-2012, tại hội trường thị trấn Thịnh Long huyện Hải Hậu, Sở Tài nguyên và môi trường phối hợp với hội nông dân tỉnh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới(5-6) và tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam (1-8 tháng 06 năm 2012.
 
 Ngày 1-6-2012, tại hội trường thị trấn Thịnh Long huyện Hải Hậu, Sở Tài nguyên và  môi trường phối hợp với hội nông dân tỉnh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới(5-6) và tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam (1-8 tháng 06 năm 2012).
 Về dự lễ mít tinh có đồng chí Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đ/c Vũ Minh Lượng, Phó giám đốc Sở TNMT, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh ,đại diện một số ban, ngành của tỉnh,lãnh đạo 3 huyện ven biển Hải Hậu,Giao Thủy và Nghĩa Hưng  cùng trên 200 cán bộ, hội viên nông dân, cán bộ chiến sỹ đồn biên phòng cửa khẩu Cảng Hải Thịnh và học sinh trường THCS thị trấn Thịnh Long tham gia buổi lễ.


 Tỉnh Nam Định có 18 xã, thị trấn ven biển của 3 huyện Hải Hậu, Giao Thủy và Nghĩa Hưng trải dài trên 72 km bờ biển với hàng vạn ngư dân sinh sống và khai thác từ nguồn lợi từ biển. Biển Nam Định còn có 5 Cồn với diện tích trên 20.800 ha bao gồm: Cồn Lu, Cồn Ngạn, Cồn Xanh, Cồn Mờ và Cồn Tròn.
 
Đ/c Nguyễn Viết Hưng -PCT UBND tỉnh và đ/c Vũ Minh Lượng- PGĐ Sở TN và MT- phát biểu  lễ mít tinh

 Năm 2012, Liên Hợp Quốc lấy chủ đề cho Ngày Môi trường Thế giới là “Kinh tế Xanh: Có vai trò của bạn” và chủ đề tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam năm 2012 là “Việt Nam mạnh về biển, làm giàu từ biển”. Tại lễ mít tinh,đ/c Vũ Minh Lượng phát biểu diễn văn phát biểu về ngày môi trường thế giới nói chung  và biển đảo trên địa bàn tỉnh ta.  Sở TN và MT cũng đề cập các tác hại của rác thải tới môi trường biển. bảo tồn và sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên như: phát triển các mô hình sinh thái, sản xuất. tiêu dùng các sảng phẩm hàng hóa ít gây ô nhiễm môi trường,dễ phân hủy trong tự nhiên, sử dụng chất thải để sản xuất năng lượng sạch, khuyến khích thói quen tiêu dùng các loại sản phẩm tái chế từ chất thải, sản phẩm hữu cơ, hạn chế sử dụng bao bì túi nilong có sẵn.

Phát động tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam tại Nam Định

 Đồng thời Sở TN và MT kết hợp với hội nông dân tỉnh phát động các hành động cần thiết bảo vệ môi trường biển cũng như khai thái nuôi trông thủy sản và sử dụng tài nguyên thiên nhiên một cách bền vững đảm bảo đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh Nam Định cụ thể:
 - Không khai thác đánh bắt thủy sản bằng mắt lưới nhỏ, không sử dụng điện và các hóa chất để đánh bắt thủy sản, không sử dụng các chất kích thích trong nuôi trồng thủy sản.
 -  Cấm săn bắt khai thác các loài hoang dã trong phân khu bảo vệ của vườn quốc gia Xuân Thủy.
 -  Cấm lấn chiếm đất đai, phá hoại cảnh quan , hủy hoại sinh thái tự nhiên, nuôi trồng các loài ngoại lai xân hại khu bảo tồn.
 -  Bảo vệ và phát triển bền vững môi trường biển, tích cực trồng rừng, trồng cây xanh. Hạn chế chất thải từ đất liền và từ các hoạt động trên biển.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh nhất trí và đánh giá cao hoạt động tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới và tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam của Sở TN và MT phối hợp với Hội nông dân tỉnh.  Đồng chí nhấn mạnh, Sở TN và MT, Hội nông dân cùng các cấp, các ngành cần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, vận động nhân dân và các thành phần kinh tế tăng cường năng lực khai thác xa bờ; sử dụng khôn khéo và bền vững nguồn tài nguyên sinh vật biển, bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Duy trì và phát triển bền vững rừng ngập mặn, tiếp tục cải tạo, nâng cấp, bảo trì và quản lý tốt hệ thống đê điều, làm tốt hơn nữa chức năng quản lý nhà nước về bảo vệ tài nguyên, môi trường biển. Động viên khích lệ mỗi người dân về niềm tự hào tinh thần tự tôn dân tộc về chủ quyền biển đảo biên giới lãnh thổ quốc gia cũng như tiềm năng và nhiệm vụ khai thác tài nguyên thủy hải sản kết hợp với nhiệm vụ bảo vệ môi trường.


Ra quân dọn vệ sinh tại bãi biển Thịnh Long


Nam Định diễu hành Ngày môi trường thế giới

 Ngay sau buổi lễ phát động hưởng ứng toàn thể các vị đại biểu và người dân cùng các em học sinh đã ra quân diễu hành dọn vệ sinh tại bãi biển Thịnh Long, Chi cục Biển thuộc Sở TN và MT đã phát tài liệu tuyên truyền hưởng đến tận tay người dân 3 huyện ven biển với tinh thần “Hãy hành động vì biển xanh quê hương”.