Mít tinh hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học, Ngày Môi trường thế giới &Tuần lễ biển và Hải đảo Việt Nam năm 2015.
Tại trường THCS xã Hải Lý - Huyện Hải Hậu, sáng ngày 29-5-2015, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đồng phối hợp với Hội nông dân tỉnh(HND), Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn(NN&PTNN) tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng "Ngày quốc tế đa dạng sinh học"(22/05) “Ngày môi trường thế giới”(05/06),"Ngày Đại dương thế giới"(08/06) và “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam ” năm 2015.
 
Tham dự  buổi lễ có đồng chí Phan Văn Phong - Phó giám đốc Sở TN&MT; đ/c Bùi Thị Thơm - Chủ tịch thường trực hội nông dân tỉnh; đ/c Nguyễn Doãn Lâm- Phó GĐ Sở NN&PTNT; đ/c Trần Văn Chinh - Phó bí thư thường trực huyện ủy Hải Hậu; lãnh đạo các phòng ban đơn vị thuộc Sở TN&MT ,Sở NN&PTNT, HND, Sở TTTT; Đại diện lãnh đạo các phòng Tài nguyên các huyện ven biển:(Hải Hậu, Nghĩa Hưng, Giao Thủy); Chính quyền địa phương; Cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng Văn Lý. Đặc biệt có sự tham gia đông đảo của các hội viên hội nông dân tiêu biểu đại diện cho các xã ven biển cùng thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS xã Hải Lý tham gia hưởng ứng.
 
Đ/c Phan Văn Phong -Phó giám đốc Sở TN&MT phát động tại buổi mít tinh
 
    Với chủ đề Ngày Quốc tế đa dạng sinh học (22-5) “Đa dạng sinh học cho phát triển bền vững”, bảo vệ trái đất bằng những hành động thiết thực trong sản xuất, tiêu dùng theo hướng bền vững. Và chủ đề “Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm - Vì một trái đất bền vững”, Ngày Môi trường thế giới năm nay nhằm kêu gọi mỗi người, mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ hãy sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên, Cùng với đó Ngày Đại dương thế giới năm 2015 với chủ đề “Đại dương khỏe mạnh, hành tinh lành mạnh” . Tại Việt Nam nói chung và tỉnh Nam Định nói riêng, các hoạt động kỷ niệm Ngày Đại dương thế giới được tổ chức trong thời gian diễn ra Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam với chủ đề “Đại dương xanh, hành tinh xanh”.
 

Các đại biểu trồng cây tại khuôn viên nhà trường
 
 
   Hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam là dịp để tuyên truyền, vận động mọi người dân nâng cao ý thức bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn và phát huy giá trị của tài nguyên và môi trường biển, đảo; lòng tự hào, ý thức dân tộc đối với chủ quyền vùng biển của Tổ quốc, góp phần giữ vững ổn định và phát triển đất nước. Thông qua các hoạt động nhằm góp phần thay đổi nhận thức của người dân và cộng đồng cùng chung sức bảo vệ đại dương, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ ổn định đa dạng sinh học… bằng những việc làm thiết thực: làm sạch bãi biển và các khu sinh thái biển;Thả con giống tái tạo nguồn lợi thủy sản, thay đổi nhận thức, thói quen, lối sống trong cộng đồng theo hướng thân thiện với môi trường; xây dựng ý thức bảo tồn đa dạng sinh học biển…
 

Các em học sinh với Biển và Môi trường

.
Các hoạt động tại mít tinh

Ra quân dọn vệ sinh tại bãi biển Văn Lý.
 
Ứng phó với biến đổi khí hậu và Bảo vệ môi trường chống nước biển dâng.
Ảnh chụp nhà thờ đổ Lái Tim- Nguyên nhân của biển xâm lấn đất liền.
 
 
 
  Đi thuyền tiến hành thả các loại con giống tái tạo nguồn lợi thủy sản cho biển