Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới - Ngày Đại dương thế giới &Tuần lễ biển và Hải đảo Việt Nam tại xã Bạch Long - Giao Thủy
Tại trường THCS xã Bạch Long - Huyện Giao Thủy, sáng ngày 30-5-2014, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đồng phối hợp với Hội nông dân tỉnh(HND) tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày môi trường thế giới”(05/06),"Ngày Đại dương thế giới"(08/06) và “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam ” năm 2014.
    Dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Phan Văn Phong - Phó giám đốc Sở TN&MT; đ/c Vũ Anh Hiếu - Phó chủ tịch thường trực hội nông dân; đ/c Phùng Văn Nhân - Phó chủ tịch UBND H.Giao Thủy; lãnh đạo các phòng ban đơn vị thuộc Sở (TN&MT) và HND; Đại diện lãnh đạo các phòng Tài nguyên 3 huyện ven biển:(Giao Thủy, Hải Hậu, Nghĩa Hưng); Lãnh đạo các xã Giao Long, Giao Hải, Giao Long, Giao Phong; Cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng Quất Lâm. Đặc biệt có sự tham gia đông đảo của các hội viên hội nông dân tiêu biểu đại diện cho toàn tỉnh cùng thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS xã Bạch Long tham gia hưởng ứng.
Đ/c Phó giám đốc Sở TN&MT diễn văn mít tinh
 
   Năm 2014 là năm có nhiều thách thức về Biển và Hải đảo với những tình hình tranh chấp chủ quyền biển đảo trên biển Đông của các nước trong khu vực. Năm nay Liên hợp quốc chọn là Năm Quốc tế về các tiểu quốc đảo đang phát triển. Chủ đề ngày Môi trường thế giới 05 tháng 6 năm 2014 là “Hãy hành động để ngăn nước biển dâng”  nhằm nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu đối với các khu vực dễ bị tổn thương như hải đảo và các khu vực ven biển; Chủ đề của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam là "Chung tay bảo vệ đại dương xanh". Bên cạnh đó, mạng lưới đại dương toàn cầu phát động chủ đề năm 2014 của Ngày Đại dương thế giới là "Cùng chung tay - Chúng ta có sức mạnh bảo vệ đại dương" với ý nghĩa mỗi người góp phần công sức nhỏ - Chúng ta có sức mạnh to lớn để bảo vệ đại dương.
 
Các em học sinh với Môi trường và Biển đảo quê hương.
 
   Diễn văn mít tinh đ/c Phan Văn Phong nhấn mạnh Biến đổi khí hậu đang diễn ra ở quy mô toàn cầu chủ yếu do các hoạt động của con người làm phát thải quá mức khí nhà kính vào bầu khí quyểnViệt Nam có bờ biển dài trên 3.260 km và không gian biển rộng (diện tích vùng biển đặc quyền kinh tế khoảng 1 triệu km2) gấp 3 lần diện tích đất liền, có trên 3.000 hòn đảo lớn, nhỏ, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cùng nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng. Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia dễ bị tổn thương và chịu nhiều tác động tiêu cực do biến đổi khí hậu và nước biển dâng; đây là một nguy cơ tiềm tàng đối với mục tiêu xoá đói giảm nghèo và phát triển bền vững. Đối với tỉnh Nam Định có đường bờ biển dài 72 km với 18 xã thị trấn ven biển thuộc địa bàn 3 huyện Giao Thủy, Hải Hậu, Giao Thủy, có điều kiện thuận lợi có nhiều tiềm năng cho khai thác, nuôi trồng thuỷ, hải sản và phát triển dịch vụ du lịch như khu du lịch Thịnh Long (huyện Hải Hậu), khu du lịch Quất Lâm (huyện Giao Thuỷ) và Vườn Quốc gia Xuân Thuỷ (huyện Giao Thuỷ) là vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển thế giới châu thổ sông Hồng được UNESCO công nhận năm 2004.
Một số hoạt động trong lễ mít tinh
 
 
 
Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam còn là dịp tuyên truyền, vận động mọi người dân nâng cao ý thức bảo vệ tài nguyên môi trường nhằm bảo tồn, phát huy giá trị của tài nguyên và môi trường biển, đảo; lòng tự hào, ý thức dân tộc đối với chủ quyền vùng biển của tổ quốc, giữ vững ổn định và phát triển đất nước; đồng thời để tôn vinh những giá trị của biển, đảo, đại dương, để nước ta khẳng định tiềm lực lớn về kinh tế biển; thể hiện ý chí quyết tâm phát triển toàn diện ngành, nghề biển, bảo vệ tài nguyên môi trường vùng biển, đảo bền vững và bảo vệ vững chắc chủ quyền Quốc gia trên biển.
Hãy hành động để ngăn nước biển dâng  
  
 
Chung tay bảo vệ đại dương xanh
 
Ngay sau buổi lễ mít tinh, toàn thể các cấp ngành đã tham gia hưởng ứng nhiệt tình vào hoạt động dọn vệ sinh môi trường tại địa phương -UBND xã Bạch Long, trồng cây tại khuôn viên nhà trường, phát tờ rơi tuyên truyền đến từng hộ dân  và thu gom rác và các phế thải tại  khu vực bãi biển xã Bạch Long.