Hội thảo lấy ý kiến đóng góp với dự thảo Luật đất đai(sửa đổi)
Chiều ngày 01/04/2013, tại Sở Tài nguyên và Môi Trường(TN&MT) tiếp tục thực hiện kế hoạch triển khai việc lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật đất đai(sửa đổi). Thường trực hội đồng nhân dân và UBND tỉnh đã tổ chức “Hội thảo lấy ý kiến đóng góp với dự thảo Luật đất đai(sửa đổi)”.
 Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Lương Bằng - Ủy viên ban thường vụ Tỉnh, Phó chủ tịch thường trực hội đồng nhân dân Tỉnh.Đồng chí Nguyễn Viết Hưng- Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.Các đồng chí là thành phần trong tổ giúp việc được thành lập theo quyết định số 249/QĐ-UBND tỉnh ngày 18/2/2013;các đồng chí lãnh đạo HĐND, Ban Tuyên giáo, Ban dân vận tỉnh ủy, Tòa án, viện kiểm soát nhân dân tỉnh; Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh; đồng chí Thủ trưởng các Sở ban nghành; dự hội nghị còn có các đồng chí Chủ tịch,Phó chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Ban giám đốc, các đồng chí trưởng các đơn vị thuộc Sở  Tài nguyên và Môi trường cùng với các cơ quan thông tin đại chúng đến đưa tin tuyên truyền về hội nghị như: Đài PTTH, Báo Nam Định,Website Sở TNMT, Văn phòng UBND tỉnh.
 
Các Đ/c Trần Lương Bằng- TVTU,Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Viết Hưng- TUV,
Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội thảo
 
Chủ trì phát biểu khai mạc hội nghị, đ/c Nguyễn Viết Hưng đã quán triệt rõ nội dung buổi hội thảo lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) đồng thời phương pháp thảo luận tập trung đi sát vào nội dung yêu cầu.
 
Lãnh đạo Sở TN&MT và  các đơn vị tham dự hội thảo
Tiếp đến, Đ/c Vũ Minh Lượng- Phó giám đốc phụ trách Sở đã giới thiệu một số nội dung đổi mới cơ bản của Dự thảo Luật đất đai(sửa đổi) và Công bố tóm tắt kết quả thực hiện kế hoạch số 12/KH-UBND ngày 22/02/1013 của Ủy ban nhân tỉnh theo đó: Như kết quả tổng hợp của tổ giúp việc thì đã có 27 Sở, ban, ngành, đoàn thể và 10 huyện, thành phố xây dựng Kế hoạch tổ chức lấy ý kiến dự thảo Luật đất đai gửi về Sở (TN&MT) ; đã có 35 Sở, ban, ngành, đoàn thể và 10 huyện thành phố tổng hợp xong ý kiến góp ý vào dự thảo Luật đất đai gửi về Sở (TN&MT).
Với tổng số 252.829 ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật, với các ý kiến đóng góp cụ tập chung vào các điều khoản sau:
-         Có 253 ý kiến góp ý cho chương I.
-         Có 997 ý kiến góp ý cho chương II
-         Có 242.228 ý kiến góp ý cho chương IV
-         Có 1.195 ý kiến góp ý cho chương V
-         Có 7.800 ý kiến góp ý cho chương VI
-         Có 215 ý kiến góp ý cho chương VII
-         Có 215 ý kiến góp ý cho chương VIII
-         Có 864 ý kiến góp ý cho chương X
-         Có 6.760 ý kiến góp ý cho chương XI
-         Có 126 ý kiến góp ý cho chương XII
-         Và có 785 ý kiến góp ý cho chương XIII
            Nhìn chung các ý kiến đều đã thể hiện sự quan tâm, tâm huyết, trí tụê, chi tiết, cụ thể đến từng điều, khoản từng câu chữ của dự thảo Luật và phù hợp với thực tiễn quản lý, sử dụng đất đai tron địa bàn tỉnh. Tuy nhiên cũng còn có nhiều ý kiên góp ý chưa cụ thể, chi tiết, chưa mang tính thực tiễn. Chính vì thể tại buổi hội thảo cấp tỉnh này Đ/c Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đại biểu lấy ý kiến góp ý trực tiếp vào dự thảo Luât với tinh thần thẳng thắn, tâm huyết và có chiều sâu tập trung  vào một số vấn đề trọng tâm như: Quyền của nhà nước , trách nhiệm của nhà nước đối với đất đai, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, thanh tra, giải quyết tran chấp, khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về đất đai......
 
 
 
Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo Luật đất đai(sửa đổi)
           
 Cũng tại buổi hội nghị, các đại biểu đại diện cho 10 huyện, thành phố và các Sở, ban, ngành đã phát biểu đóng góp ý kiến cụ thể tập trung vào các vấn đề mà các ngành trực tiếp quản lý liên quan đến dự thảo Luật đất đai(sửa đổi) lần này như: Sở Tài chính, Xây dựng, Nội Vụ, Cục thuế, Thanh tra tỉnh, Tòa án tỉnh, Viện kiểm sát tỉnh,Ban tuyên giáo, Bộ đội biên phòng, ban quản lý các khu công nghiệp và các UBND huyện Hải Hậu.Ý Yên, Giao Thủy, Vụ Bản, Xuân Trường, Trực Ninh, Nam Trực... Nhìn chung các ý kiến đều đã làm rõ được những tồn tại cần đóng góp vào Luật phù hợp với tồn tại thực tế của từng ngành, địa phương.Đồng chí Nguyễn Viết Hưng cũng lưu ý tổ giúp việc tổng hợp tất cả các ý kiến góp ý trong hội thảo tập hợp vào báo cáo trình UBND tỉnh hòan chỉnh báo cáo chính phủ và và quốc hội cũng như có ý kiến quan điểm rõ ràng đặc thù tỉnh ta với ban dự thảo tỉnh ta.