Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Tổng Giám đốc Cty Taekwang Power Holdings
Chiều 9-7-2014, tại trụ sở HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với ông David Kim, Tổng Giám đốc Cty Taekwang Power Holdings về tiến độ dự án Nhà máy Nhiệt điện Nam Định. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở: KH và ĐT, TN và MT, Tài chính, Công thương, Ban quản lý các KCN tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi
tiếp, làm việc với ông David Kim, Tổng Giám đốc Cty Taekwang Power Holdings.
 
Dự án Nhà máy Nhiệt điện Nam Định xây dựng theo hình thức BOT tại các xã Hải Ninh, Hải Châu (Hải Hậu) do Cty Taekwang Power Holdings làm chủ đầu tư với tổng nguồn vốn 4,5 tỷ USD, công suất hoạt động 2.400MW, chia làm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn một gồm hai tổ máy công suất 1.200MW. Trong quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư đã tích cực thực hiện các hợp đồng thương thảo với các bên liên quan như hợp đồng bảo lãnh của Chính phủ, hợp đồng mua bán điện với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, hợp đồng cung cấp than với Tập đoàn Than, khoáng sản Việt Nam, hợp đồng thuê đất với tỉnh Nam Định. Do tính chất phức tạp của một dự án lớn lại liên quan đến rất nhiều bộ, ngành, cơ quan hữu quan nên tất cả các hợp đồng này đều còn dở dang bởi các bên đang có nhiều ý kiến khác nhau cần phải trao đổi, thống nhất thêm. Tuy nhiên, với những nỗ lực của chủ đầu tư kết hợp với sự quan tâm, giúp đỡ của tỉnh Nam Định nên dự kiến trong các ngày từ 21 đến 23-7-2014, Cty Taekwang Power Holdings sẽ thực hiện đàm phán lần cuối hợp đồng BOT với Bộ Công thương; đến tháng 9 năm nay sẽ hoàn thành tất cả các hợp đồng với các cơ quan Trung ương liên quan đến dự án. Tại buổi làm việc, chủ đầu tư đề nghị UBND tỉnh xem xét để đến tháng 10 năm nay sẽ ký hợp đồng thuê đất với tỉnh sau đó triển khai các phần việc tại huyện Hải Hậu.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh những nỗ lực của nhà đầu tư, đồng thời khẳng định Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh quyết tâm thực hiện dự án này. Chính vì vậy, tỉnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư và sẽ cùng với Cty Taekwang Power Holdings tiếp tục làm việc với các bộ, ngành Trung ương để tháo gỡ những vướng mắc khó khăn, đặc biệt là vấn đề quy hoạch trung tâm nhiệt điện. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn nhà đầu tư sớm hoàn tất các phần việc, chuẩn bị tốt các điều kiện về kỹ thuật, tài chính để sớm khởi công dự án như tiến độ đã định./.