Ban nữ công sở Tài nguyên và Môi trường với công tác thiện nguyện nhân ngày quốc tế phụ nữ 8-3.
Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, được sự nhất trí của Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở - Sở Tài nguyên và Môi trường, sáng ngày 2 tháng 3 năm 2019 Ban nữ công Sở đã tổ chức chuyến đi từ thiện về Cô nhi viện Thánh An- Bùi Chu xã Xuân Ngọc Huyện Xuân Trường và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh đóng tại TT Xuân Trường. Đây là 2 cơ sở hiện đang nuôi dưỡng và bảo trợ cho hàng trăm em nhỏ mồ côi, tật nguyền; các cụ già ốm đau, tàn tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không nơi nương tựa và cả những người bệnh tâm thần sống lang thang cũng được đưa về nuôi dưỡng tại Trung tâm.
   Tại đây đoàn đã giao lưu, thăm hỏi và trao những phần quà nhỏ nhưng có ý nghĩa  thiết thực đến  tận tay cho các em nhỏ, các cụ già và những người đại diện cho 2 cơ sở này.
Đồng chí Lưu Thị Mây - Trưởng ban nữ công cùng các đồng chí trong đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng cha,
các xơ và các em nhỏ tại Cô nhi viện Thánh an Bùi Chu

 

Những phần quà đã được trao đến tận tay các xơ trong cô nhi viện
 
 

Trao và tặng quà cho đại diện TT Bảo trợ xã hội tỉnh
          Nhìn những  nụ cười hồn nhiên, những ánh mắt thơ ngây của các em nhỏ mà từ khi sinh ra đã không gặp may mắn hay những bàn tay gầy guộc run run của các cụ già neo đơn khi nhận những món quà mà đoàn trao tặng mà mỗi người trong đoàn đều xúc động, nghẹn ngào và thấy rằng hoạt động của mình thật sự có ý nghĩa. Thế mới biết cuộc đời này vẫn còn nhiều cảnh ngộ đáng thương lắm và rất cần được mỗi chúng ta sẻ chia giúp đỡ.


Các em nhỏ tại Cô nhi viện Thánh an Bùi Chu
 
Các cụ già, em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa tại TT Bảo trợ xã hội tỉnh
 
 Toàn bộ kinh phí mua quà tặng được trích từ một phần quỹ nữ công, sự đóng góp tình nguyện từ chị em phụ nữ, Ban Lãnh đạo và các mạnh thường quân của Sở. Chuyến đi thiện nguyện lần này của đoàn là một hoạt động hết sức ý nghĩa với thông điệp “trao yêu thương để nhận lại yêu thương”; “lá lành đùm lá rách” mong sao những hoạt động như thế này sẽ được nhân rộng, duy trì và luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của tất cả mọi người để phần nào động viên, chia sẻ với những mảnh đời kém may mắn.