Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức triển khai thực hiện các văn bản về phí BVMT đối với nước thải
Sáng 17-9, tại Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chúc hội nghị triển khai các văn bản về phí BVMT đối với nước thải đặc biệt là nước thải công nghiêp.
Dự hội nghị có đồng chí: Vũ Minh Lượng-Giám đốc Sở; Đ/c Phan Văn Phong- Phó Giám đốc Sở; Lãnh đạo và phòng TN&MT Tp Nam Định, huyện: Nghĩa Hưng, Giao Thủy, Trực Ninh, Xuân Trường..; Chi cục BVMT,Trung tâm QT&PT TN&MT, Phòng TNN-KS và KTTV, Thanh tra Sở, VPS, TT CNTT; Đại diện phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường- CAT và đại diện các chủ đầu tư các khu cụm công nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Đ/c Phan Văn Phong- Phó giám đốc Sở - Phát biểu khai mạc.
 
          Trình bày tại hội nghị các văn bản về phí bảo vệ môi trường,đ/c Hoàng Trọng Nghĩa- Chi cục phó CC BVMT giới thiệu với các đại biểu : Nghị định số 25/2013/NĐ-CP ngày 29/03/2013 của Chính phủ về phí bảo vệ môi trường đối với nước thải và Thông tư liên tịch số 63/2013/TTLT-BTC-BTNMT ngày 15/5/2013 và hướng dẫn thực hiện nghị định số 25/2013/NĐ-CP ngày 29/3/2013 của chính phủ về phí bảo vệ môi trường đối với nước thải. Trong đó nêu rõ lên chế độ thu phí đối tượng chịu phí. Hội nghị cũng trình bày về quyết định số 04/2011/QĐ-UBND về việc ủy quyền,phân cấp quản lý, tổ chúc thực hiện một số lĩnh vực trên địa bản tỉnh: có mục 3 là về bảo vệ môi trường.
 
Chi cục phó Chi cục BVMT Hoàng Trọng Nghĩa giới thiệu các văn bản thu phí nước thải.
Đồng chí Phạm Văn Sơn- Chi cục trưởng CC BVMT cũng báo cáo kết quả công tác thu phí BVMT đối với nước thải trên địa bàn toàn tỉnh Nam Định trong 2 năm 2011 và 2012:
Hội nghị cũng đã nghe dự thảo về hướng dẫn về việc thu phí BVMT đối với nước thải công nghiệp trên địa bản tỉnh Nam Định của Sở TN&MT.

Đ/c Phạm Văn Sơn- Chi cục trưởng CC BVMT trình bày tại hội nghị
          Tại buổi hội nghị, phát biểu thảo luận đóng góp ý kiến vào dự thảo các đại biểu đã tập trung vào các vấn đề trọng tâm như: Tổ chức thu phí, quy trình thực hiện và việc phân cấp quản lý và thực hiện giữa Sở TN&MT và UBND huyện và phòng TN&MT...Các đại biểu cũng đã góp ý để làm rõ nội dung một số từ ngữ nhằm trách hiểu sai về ý nghĩa của dự thảo...

 
Các đại biểu tham dự hội nghị
          Kết luận hội nghị đ/c Phan Văn Phong xin tiếp thu và  tổng hợp chỉnh sửa các ý kiến đóng góp quý báu của các đại biểu để sớm đưa hướng dẫn về thu phí TN&MT vào thực hiện góp phần bảo đảm về an ninh, môi trường đặc biệt là nước thải trong các khu cụm công nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.