Nam Định: Mít tinh hưởng ứng chiến dịch "LÀM CHO THẾ GIỚI SẠCH HƠN 2013"
Sáng ngày 21/09/2013, tại trường THCS Yên Tiến - xã Yên Tiến - huyện Ý Yên- Nam Định: Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phối hợp cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định tổ chức lễ mít tinh và ra quân hưởng ứng chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn 2013".
Tham dự mít tinh có các đồng chí: Phan Văn Phong - Phó giám đốc Sở TN&MT, Nguyễn Thị Thu Thủy-Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch hội Thanh niên Việt Nam tỉnh Nam Định; Đinh Ngọc Chiến - Bí thư Huyện ủy Ý Yên; Hà Quang Thiện- Phó chủ tịch UBND huyện Ý Yên; Cô giáo Vũ Thị Dung - Hiệu Trưởng trường THCS Yên Tiến; Lãnh đạo các phòng ban Sở TN&MT, phòng TN&MT Ý Yên, Tỉnh Đoàn và đặc biệt sự có mặt của 1000 Đoàn viên thanh niên tiêu biểu hưởng ứng phong trào.
 
Các đại biểu tham dự lễ mít tinh chụp ảnh lưu niệm hưởng ứng cùng tập thể BGH  trường THSC Yên Tiến
          Năm 2013 chiến dịch: Làm cho thế giới sạch hơn (Clean up the world 2013) với lời kêu gọi "Nơi sinh sống của chúng ta....-Hành tinh của chúng ta..-trách nhiệm của chúng ta". Chiến dịch Làm cho thế sạch hơn là một hoạt động mang tính toàn cầu nhằm liên kết những cộng đồng trên khắp thế giới trong hành động làm sạch với quy mô toàn cầu được tổ chức vào tuần cuối của tháng 9 hàng năm. Làm cho thế giới sạch hơn không chỉ quan tâm đến chất thải và rác thải mà còn quan tâm đến tài nguyên.Phương châm của Chiến dịch là Giảm thiểu, Tái sử dụng và Tái chế chất thải.
 
 
Các đ/c Phan Văn Phong- Phó GĐ Sở, Nguyễn Thị Thu Thủy-Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu
         
          Phát biểu tại mít tinh đ/c Phan Văn Phong - phát động phong trào làm cho môi trường xung quang chúng ta sạch hơn với câu hỏi bạn có thể làm gì để hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn? Chiến dịch cần áp dụng ở hầu hết mọi nơi như:
             - Tại gia đình chúng ta có thể:  Phân loại rác tại nguồn, thực hiện 3R(Giảm thiểu, tái chế, tái sử dụng), hạn chế xả rác, sử dụng tiết kiệm năng lượng(Điều hòa, điện ,gas...)....
              - Tại cơ quan, đơn vị: Sử dụng tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm giấy và các vật dụng khác, tổng vệ sinh môi trường trong cơ quan(phòng làm việc, sân, nhà để xe..)...
             - Tại các công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ: Các chủ doanh nghiệp thực hiện tốt Luật và các văn bản liên quan đến BVMT và các biện pháp quản lý, xử lý chất thải, Tổ chức duy tu, vận hành bảo dưỡng cac thiết bị máy móc đê nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, vệ sinh công nghiệp, nhà xưởng, nhà ăn và các khu sinh hoạt tập thể..
              - Tại trường học và các nơi công cộng: Tổ chức thi, mít tinh hưởng ứng tìm hiểu về môi trường, Treo băng rôn khẩu hiệu về môi trường, ra quan làm vệ sinh môi trường dọn vệ sinh công viên, đường phố, kênh mương, khơi thông dòng chảy, phát quang bụi rậm, trồng cây tạo bóng mát....

Lễ ra mắt và ký cam kết của đội thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường

 
 
          Cũng tại lễ mít tinh đại diện tỉnh đoàn phát biểu phát động trong Đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh đồng thời chứng kiến lễ ra mắt, ký kết và tặng vật phẩm cho đội Thanh niên tình nguyện tuyên truyền BVMT: Với 10 bước góp phần làm cho thế giới sạch hơn gồm: Vứt rác đúng nơi quy định! - Phân loại chất thải! - Không vứt bỏ bất cứ cái gì! - Không đốt rác!- Tận dụng thức ăn thừa làm phân bón! - Chỉ tiêu thụ thực phẩm tương đương với nhu cầu! - Tránh sử dụng các sản phâm dùng một lần! - Mua các sản phẩm giảm thiểu rác thải ra môi trường!- Hỗ trợ phát triển hệ thống pháp lý và hành động thân thiện với môi trường! - Phối họp tìm các giải pháp lựa chọn thay thế!
 
  
Ra quân hành động hưởng ứng chiến dịch"Làm cho thế giới sạch hơn 2013" tại Ý Yên.
 
          Kết thúc buổi lễ mít tinh toàn thể các đại biểu và các ĐVTN, học sinh đã tích cực ra quân  diễu hành tuyên truyển cổ động và dọn vệ sinh bảo vệ môi trường khu vực trường THCS Yên Tiến và các khu vực xung quanh Xã Yên Tiến- Ý Yên với mục tiêu: Cùng nhau hành động, chúng ta sẽ biến năm 2013 thành một năm đáng nhớ cho quê hương và cho hành tinh.