Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2011
Ngày 3-6-2011, tại xã Giao Phong (Giao Thủy), Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Đại dương Thế giới (8-6), Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (từ mùng 1 đến 8-6).
  

   Tham dự lễ mít tinh có các đồng chí: Phạm Văn Bằng, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Phan Văn Mãi, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; lãnh đạo Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT) cùng hơn 1.200 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã Giao Long
 
  Ngày Đại dương Thế giới trong 2 năm 2011-2012 có chủ đề “Thanh niên: Làn sóng tiếp theo cho sự đổi mới” nhằm nhấn mạnh vai trò của thế hệ trẻ đối với vấn đề bảo vệ đại dương. Đối với nước ta, Bộ TN-MT đã chọn chủ đề Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2011 là “Trí tuệ xanh phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam” để khuyến khích giới trẻ và cộng đồng có các hành động thiết thực bảo tồn, phát huy giá trị TN-MT biển, đảo phục vụ sự phát triển bền vững của đất nước. Tỉnh ta có 72km bờ biển, 5 cồn, với diện tích 20.800ha nên có nhiều thuận lợi cho khai thác, nuôi trồng thủy hải sản và phát triển du lịch biển. Công tác bảo vệ môi trường biển, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển kinh tế biển được các cấp, các ngành trong tỉnh thường xuyên quan tâm.

   Tại buổi lễ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, Sở TN-MT, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã phát động cán bộ, chiến sỹ, ĐVTN và nhân dân nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ môi trường bằng những hành động cụ thể như: khai thác thủy hải sản hợp lý, không xả rác thải bừa bãi, tăng cường trồng và chăm sóc cây xanh, nhất là tại vùng bãi bồi, luôn cảnh giác, sẵn sàng ứng phó với mọi hành động xâm phạm chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải của Tổ quốc… Sau lễ mít tinh, các đại biểu và ĐVTN đã tham gia trồng cây xanh và thả 10 vạn con tôm giống tại xã Giao Phong. Nhân dịp này, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã trao quà cho 20 học sinh nghèo vượt khó học giỏi, khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 100 đối tượng thuộc diện gia đình chính sách xã Giao Phong./.