Khai giảng lớp bồi dưỡng chuyên sâu về đất đai cho cán bộ, công chức địa chính cấp xã
Trong các ngày 27, 28 tháng 10 năm 2018, tại khách sạn Sơn Nam TP. Nam Định Sở Tài nguyên và môi trường phối hợp với phân hiệu trường đại học tài nguyên và môi trường Hà Nội tại tỉnh Thanh Hóa: Tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên sâu về đất đai cho công chức địa chính, nông nghiệp, xây dựng và môi trường xã năm 2018 theo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1600/QĐ-TTg, ngày 16/8/2016 và Quyết định số 2063/QĐ-BTNMT ngày 26/6/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường
  Tham dự lễ khai giảng có các đồng chí Phan Văn Phong, Bùi Công Mậu – Phó giám đốc Sở TNMT; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Sở; Nhà giáo Phạm Khắc Nam – Phó hiệu trưởng phân hiệu đại học TNMT Hà Nội tại tỉnh Thanh Hóa ; các giảng viên nhà trường và đặc biệt có mặt tham gia lớp học gồm 260 học viên đại diện một số phòng chuyên môn thuộc Sở TNMT, các phòng tài nguyên môi trường huyện thành phố và cán bộ công chức địa chính – nông nghiệp – xây dựng - môi trường trên địa bàn toàn tỉnh Nam Định.

 
 
Các đại biểu, khách mời và học viên tham gia lớp bồi dưỡng
 
          Phát biểu tại lễ khai giảng lớp bồi dưỡng đồng chí Phan Văn Phong – Phó bí thư Đảng ủy- Phó giám đốc Sở nhấn mạnh về tầm quan trọng của công tác đất đai đối với ngành TNMT và đặc biệt là các cán bộ trực tiếp tại địa phương như các công chức địa chính xã. Trên cơ sở đó đồng chí cũng  yêu cầu đề nghị và giao nhiệm vụ cho các đơn vị tổ chức lớp học cũng như các giảng viên các học viên trong thời gian ngắn 2 ngày tập trung tiếp thu lĩnh hội những kiến thức về bồi dưỡng chuyên sâu về đất đai (theo nội dung chuyên sâu được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt). Đại diện nhà trường Nhà giáo Phạm Khắc Nam- Phó Hiệu trưởng đại diện BGH nhà trường phát biểu về chương trình học tập tại lớp học. Công chức địa chính xã Liên Minh – Vụ Bản Nguyễn Văn Chiến phát biểu cảm tưởng về tầm quan trọng và sự cần thiết của lớp học đến công việc thường xuyên hàng ngày của địa phương.
 
Đ/c Phan Văn Phong phát biểu khai mạc và giao nhiệm vụ.
 
Đại diện nhà trường Nhà giáo Phạm Khắc Nam – Phó hiệu trưởng phát biểu.
 
Theo chương trình lớp học có 4 chuyên đề chính gồm:
- Chuyên đề 1: Bồi dưỡng chuyên sâu về kỹ năng nghiệp vụ trong công tác xử lý vi phạm pháp luật về đất đai.
- Chuyên đề 2: Bồi dưỡng chuyên về kỹ năng nghiệp vụ trong công tác đăng ký, thống kê đất đai.
- Chuyên đề 3: Bồi dưỡng chuyên sâu về kỹ năng nghiệp vụ trong công tác giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ tái định cư.
- Chuyên đề 4: Bồi dưỡng chuyên sâu về kỹ năng nghiệp vụ trong công tác, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất ở địa phương.
Đây là 4 chuyên đề chủ đạo xuyên suốt giúp bồi dưỡng chuyên sâu và bổ ích cho cán bộ, công chức địa chính cấp xã. Mở đầu chương trình lớp học được sự phân công của Ban giám đốc Sở TNMT đồng chí Bùi Công Mậu – Phó giám đốc Sở đã trực tiếp truyền đạt các nội dung quán triệt một số nội dung liên quan đến thực hiện Kết luận số 43-KL/TU ngày 22/8/2018 và Kế hoạch số 95/KH-UBND, ngày 16/10/2018 về thực hiện Kết luận số 43-KL/TU ngày 22/8/2018 của BCH Đảng bộ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 17-NQ/TU ngày 17/7/2012 của BCH Đảng bộ tỉnh; Quán triệt một số nội dung liên quan đến lập biên bản vi phạm đối với đất tôn giáo.

Đ/c Bùi Công Mậu- Phó giám đốc Sở trực tiếp truyền đạt các nội dung Kết luận số 43-KL/TU ngày 22/8/2018
của BCH Đảng bộ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 17-NQ/TU…

 
Một số hình ảnh tại lễ khai giảng
Đại diện phòng đào tạo nhà trường triển khai chương trình lớp bồi dưỡng.
 

 
Thay mặt các học viên tham gia Ô. Nguyễn Văn Chiến – Công chức địa chính xã Liên Minh – Vụ Bản phát biểu cảm nghĩ.
 

 
          Lớp học đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Sở TNMT, của  phân hiệu Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tại tỉnh Thanh Hóa và thủ trưởng các cơ quan cử công chức đi học.Công tác tổ chức được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tiến độ, mục tiêu kế hoạch đề ra. Học viên có tinh thần học tập tốt, đi học chuyên cần, có ý thức học hỏi cũng như trao đổi thảo luận, xử lý tình huống, đóng góp ý kiến xây dựng phong trào học tập trên lớp. Kết thúc lớp học các học viên tham gia đã lĩnh hội được các kiến thức chuyên sâu  về lĩnh vực đất đai về áp dụng thực tế tại địa phương công tác./.