Ủy quyền Cục trưởng Cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam ký các văn bản liên quan đến hoạt động khoáng sản
Ngày 24/5/2007, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Mai Ái Trực đã ký Quyết định số 814/QĐ-BTNMT về việc ủy quyền Cục trưởng Cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam ký thừa ủy quyền Bộ trưởng các văn bản liên quan đến hoạt động khoáng sản.
Theo đó, Cục trưởng Cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam ký thừa ủy quyền Bộ trưởng các văn bản liên quan đến hoạt động khoáng sản, gồm: Cấp, gia hạn, thu hồi giấy phép khảo sát, giấy phép thăm dò, giấy phép khai thác, giấy phép chế biến khoáng sản (trừ khoáng sản kim loại, quý, hiếm, đặc biệt và độc hại). Cho phép chuyển nhượng, thừa kế quyền thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản (trừ khoáng sản kim loại, quý, hiếm, đặc biệt và độc hại); cho phép trả lại giấy phép hoạt động khoáng sản (đối với các loại giấy phép Cục trưởng ký thừa ủy quyền Bộ trưởng). Cục trưởng Cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định hiện hành của Nhà nước; chịu trách nhiệm trước pháp luật và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về quyết định của mình; báo cáo Bộ trưởng việc thực hiện Quyết định này theo định kỳ quý, 6 tháng, năm.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký đến hết ngày 31/5/2008 và thay thế Quyết định số 1259/QĐ-BTNMT ngày 27/9/2006 về việc ủy quyền cho Cục trưởng Cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam cấp giấy phép khảo sát, giấy phép thăm dò khoáng sản.