Tổng kết mô hình CLB “Dòng sông quê em” tại trường THCS Yên Ninh huyện Ý Yên
Ngày 13-04-2012, tại trường THCS Yên Ninh huyện Ý Yên. Sở Tài nguyên và Môi trường Nam Định tổ chức hội nghị tổng kết mô hình “Dòng sông quê em” nhằm thực hiện kế hoạch truyền thông của Dự án nâng cao năng lực đánh giá và quản lý tài nguyên nước tỉnh Nam Định.
Về dự hội nghị tổng kết mô hình có lãnh đạo Sở TNMT, lãnh đạo  các phòng ban, đơn   trực thuộc Sở.Lãnh đạo UBND huyện, phòng TNMT ,phòng GD&ĐT, huyện đoàn Ý Yên. Hội nghị còn có sự góp mặt của Đảng ủy, UBND xã Yên Ninh , lãnh đạo 1 số trường THCS của huyện, cơ quan truyền thông báo đài tỉnh, huyện và ban giám hiệu nhà trường và toàn thể thành viên câu lạc bộ dòng sông quê em.
Mô hình CLB “Dòng sông quê em” được thành lập từ tháng 11-2011, dưới sự phối hợp của Sở TNMT và phòng GD&ĐT huyện Ý Yên và các đơn vị liên quan với nòng cốt là các giáo viên và các em học sinh của trường THCS Yên Ninh. CLB gồm có 9 giáo viên và 25 học sinh là những em có năng khiếu, có khả năng thuyết trình , có niềm say mê yên thiên nhiên, môi trường và 7 thầy cô giáo có năng lực, nhiệt tình với các hoạt động tập thể. và toàn thể học sinh trong trường cũng là nhưng thành viên tích cực của CLB.Trong buổi lễ tổng kết mô hình, thầy Phạm Hải Đăng hiệu trưởng nhà trường chủ nhiệm CLB đã trình bày báo cáo tổng kết mô hình với những kết quả như sau:
  -Xây dựng và cập nhật các “ Bản tin tài nguyên nước” trên bảng thông báo của Trường  
  - Xây dựng tủ sách tài nguyên nước: Phòng đọc CLB “Dòng sông quê em” bao gồm 1 tủ tài liệu các tranh ảnh thiết bị về tài nguyên nước cũng như sông ngòi.
  - Tổ chức hoạt động vào các buổi sinh hoạt đầu tuần (tổ chức lồng ghép các  trò chơi dưới hình thức đố vui, hái hoa dân chủ với nội dung tài nguyên nước,ý tưởng tiết kiệm nước cụ thể là việc bảo vệ dòng sông tại địa phương các em sống....).
- Tổ chức các cuộc thi làm báo tường nhân dịp 20-11  với chủ đề về tài nguyên nước, bảo vệ dòng sông  quê em cho học sinh toàn trường nhận đựơc sự hưởng ứng nhiệt tình.
  -Hàng thán vào chiều thứ 7 Ban chủ nhiệm CLB phối hợp  với các đoàn thể trong xã làm vệ sinh vớt rác túi nilon  trên  sông 500 trên dòng  Sắt,kênh mương quanh khu vực làng nghề....
  - Phát tin về CLB trên phương tiện thông tin xã(các thầy cô giáo trong ban chủ nhiệm CLB đã biên tập các bài viết, bản tin nhằm cung cấp thông tin cho cộng đồng dân cư về tài nguyên nước nói chung và chất lượng sông Sắt nói riêng).......


Đánh giá kết quả hoạt động của mô hình CLB chỉ sau 6 tháng hoạt động, Đồng chí Vũ Minh Lượng Phó giám đốc Sở TNMT, giám đốc dự án CAPAS đã đánh giá rất cao những mặt tích cực của CLB như :đã triển khai nhiều chương trình mục phù hợp với các em học sinh và yêu cầu của dự án, các hoạt động của CLB đã huy động được sự tham gia nhiệt tình khong chỉ của các thầy cô giáo, học sinh trong nhà trường mà có sự tham gia của cộng đồng dân cư các ban văn hóa, thanh thiếu niên trong toàn xã Yên Ninh.Nhiều hoạt động thiết thực : làm sạh một đoạn sông Sắt. khơi thông dòng chảy, tủ sách tài nguyên nước là kênh thông tin bổ ích.....
Thành công mô hình CLB “Dòng sông quê em” có sự tham gia đóng góp tích cực của các cơ quan truyền thông đại chúng như báo Nam Định, đài phát thanh truyền hình của tỉnh và huyện , website Sở TNMT Nam Định...đã đưa tin, bài biết và hình ảnh về các hoạt động cảu CLB trên các phương tiện thông tin đại chúng.Đây cũng là một yếu tố quan trọng trong việc truyền tải rộng rãi mô hình truyền thông tại Yên Ninh tới nhiều nhóm đối tượng và địa phương khác nhau trong địa bàn xã huyện và tỉnh Nam Định.
 
Thông qua mô hình CLB,. Sở TNMT và huyện Ý Yên cùng phối hợp nghiên cứu, rút kinh nghiệm và tiếp tục phổ biến  mô hình  CLB có chủ đề về tài nguyên nước tại 32 trường THCS còn lại trên địa bàn huyện.