Nam Định tổ chức "Ngày nước thế giới 22/3", "Ngày khí tượng thế giới 23/3" và phát động "Giờ Trái đất 29/3" năm 2014
Sáng ngày 22/03/2014, tại trường THPT Lý Tự Trọng - H. Nam Trực, Sở Tài nguyên và Môi trường(TNMT) Nam Định phối hợp cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định tổ chức lễ mít tinh Ngày Nước thế giới năm 2014;Ngày khí tượng thế giới và phát động "Giờ Trái đất 29/3" năm 2014. Đ/c Nguyễn Viết Hưng - TUV- Phó Chủ tịch UBND Tỉnh; Vũ Minh Lượng- TUV- Giám đốc Sở TNMT; Phan Văn Phong- Phó GĐ Sở TNMT, Nguyễn Thị Thu Thủy- Bí thư tỉnh Đoàn- Chủ tịch hội Thanh niên Việt Nam tỉnh Nam Định , lãnh đạo UBND huyện Nam Trực, lãnh đạo Sở GTVT; Sở KH-CN, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn Sở TNMT, lực lượng vũ trang nhân dân và đặc biệt sự có mặt của 1500 đoàn viên thanh niên,thầy cô giáo, các em học sinh tham dự lễ mít tinh.
Các đại biểu tham dự buổi lễ
          Ngày Nước thế giới 22/3 được tổ chức hàng năm nhằm kêu gọi sự quan tâm của toàn cầu về vai trò quan trọng của nước, là ngày quốc tế tôn vinh tài nguyên nước, đặc biệt là tài nguyên nước ngọt. Ngày Nước thế giới năm nay nhấn mạnh mối quan hệ “Nước và Năng lượng” nhằm kêu gọi sự quan tâm của mọi người về liên kết giữa nước và năng lượng, đặc biệt là nhấn mạnh đến sự bất công đối với tầng lớp người nghèo, người dân sống ở các khu vực nông thôn không tiếp cận được nguồn nước uống an toàn, dịch vụ vệ sinh tối thiểu, không đủ lương thực và dịch vụ năng lượng.
          Ngày Khí tượng thế giới (23/3) năm nay với chủ đề "Thời tiết và khí hậu, Giới trẻ cùng hành động”; Chiến dịch Giờ trái đất (29-3) năm nay có chủ đề "Hãy hành động để trái đất thêm xanh” được hưởng ứng bằng việc phát động Cuộc thi "Tắt đèn, bật ý tưởng”  Giờ trái đất được diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 29-3-2014.
Đồng chí Nguyễn Viết Hưng- Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu lễ mít tinh
           
          Phát biểu tại buổi lễ mít tinh, Đ/c Nguyễn Viết Hưng - TUV- Phó CT UBND Tỉnh kêu gọi mỗi cá nhân, đoàn thể, mỗi ngành, mỗi địa phương hãy tổ chức và nhiệt tình hơn nữa để tham gia các chiến dịch tuyên truyền về phát triển kinh tế xã hội, sử dụng tiết kiệm năng lượng… phù hợp với từng ngành, lĩnh vực và địa phương mình. Thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ môi trường, không xả rác thải, chất thải chưa xử lý vào sông rạch, không lấn chiếm ao, hồ. Khuyến khích sản xuất, sử dụng sản phẩm ít tiêu hao năng lượng, thân thiện với môi trường, áp dụng các mô hình tiên tiến trong sản xuất, nhằm bảo vệ nguồn tài nguyên nước, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Nỗ lực hành động, phát huy các sáng kiến trong khai thác và sử dụng nước tiết kiệm, giảm thiểu các rủi ro do hạn hán và lũ lụt, xử lý ô nhiễm môi trường, phòng chống xâm nhập mặn và nước biển dâng...
Đ/c Vũ Minh Lượng - Giám đốc Sở phát biểu hưởng ứng  ngày Nước thế giới,
 khí tượng thế giới & Giờ trái đất.
          Để thúc đẩy việc sử dụng hiệu quả tài nguyên nước và bảo vệ nguồn sinh thái nước ngọt, Cũng tại lễ mít tinh, đồng chí Vũ Minh Lượng- Giám đốc Sở TNMT phát biểu cổ động kêu gọi mọi người với ý nghĩa của Nước: Nước là sự sống, là tài nguyên quý giá, là yếu tố hết sức quan trọng trong cuộc sống của con người, không có nước thì không thể phát triển kinh tế và ổn định xã hội. Nước đã trở thành tài nguyên chiến lược  kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hưởng ứng Ngày Nước thế giới bằng những việc làm thiết thực như: tích cực tham gia tuyên truyền cho từng thành viên trong gia đình, người thân và những người xung quanh nhận thức đúng về vai trò và tầm quan trọng của nguồn tài nguyên nước, phục vụ phát triển bền vững; thu gom xử lý rác thải, không gây ô nhiễm nguồn nước như “không xả thải vào sông rạch, không lấn chiếm lòng sông, ao, hồ”. Hưởng ứng Chiến dịch giờ Trái đất mỗi thành viên trong xã hội nên chọn mua và sử dụng các trang thiết bị tiết kiệm điện, tắt các thiết bị điện, biển quảng cáo... từ 20h30 đến 21h30 ngày 29-3-2014. và những ngày tiếp theo khi không thực sự cần thiết sử dụng.
 
Quang cảnh lễ mít tinh tại trường THPT Lý Tự Trọng
          Tại lễ mít tinh Huyện Đoàn Nam Trực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa: ra mắt Đội Thanh niên tình nguyện tuyên truyền về bảo vệ môi trường, diễu hành, cổ động, phát tờ rơi... .Sau buổi lễ mít tinh, các lực lượng diễu hành qua các khu dân cư tuyến đường huyện Nam Trực nhằm kêu gọi cộng đồng hãy bảo vệ, sử dụng nguồn tài nguyên nước và năng lượng hưởng ứng tích cực giờ trái đất thật thiết thực, một cách hợp lý.
Một số hình ảnh hoạt động ra quân diễu hành cổ động Ngày Nước thế giới