Nam Định tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày nước thế giới
Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nam Định đã giao cho Ban quản lý dự án Nâng cao năng lực đánh giá và quản lý tài nguyên nước tỉnh Nam Định (Capas Nam Định) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2011.

1- Phát phóng sự “Nguồn tài nguyên nước tỉnh Nam Định thực trạng và những thách thức” với thời lượng 30 phút trên Đài PTTH tỉnh Nam Định. Phóng sự đã nêu bật thực trạng và những thách thức đối với tài nguyên nước tỉnh Nam Định cũng như các hoạt động của chính quyền và nhân dân cùng sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế trong việc bảo vệ tài nguyên nước.

 

2- Treo băng-rôn và pa-nô với chủ đề hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2011 trên các tuyến phố chính và các cửa ngõ vào thành phố Nam Định









  
                              Pa-nô hưởng ứng Ngày Nước thế giới                                 Băng- rông hưởng ứng Ngày Nước thế giới     

3 -Ngày 18/03/2011, Ban QLDA Capas phối hợp cùng UBND huyện Nghĩa Hưng đã tổ chức mít-tinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới tại Nhà văn hóa trung tâm huyện Nghĩa Hưng, với sự tham gia của hơn 300 đại biểu bao gồm lãnh đạo và đại diện các phòng ban Sở Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo và  đại diện các ban ngành đoàn thể  và đại biểu của 25 xã trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng cùng các thầy cô giáo và các em học sinh Trường phổ thông trung học Nghĩa Hưng. Buổi mít tinh đã diễn ra long trọng và đầy ý nghĩa. Sau đó, mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng đã tổ chức hai đoàn diễu hành với cờ, biểu ngữ,  pa-nô diễu hành qua các đường phố chính của thị trấn Liễu Đề huyện Nghĩa Hưng.

 

       4 -Ngày 22/03/2011,Ban QLDA Capas Nam Định phối hợp cùng UBND thành phố Nam Định đã tổ chức mít-tinh tại Công ty TNHHMTV kinh doanh nước sạch Nam Định,với sự tham gia của trên 400 người, gồm lãnh đạo UBND tỉnh nam Định, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường  tỉnh Nam Định, lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Nam Định,lãnh đạo các Sở, ban ngành, các tổ chức; Đại diện UBND, MTTQ và các đoàn thể của 25 phường xã của thành phố Nam Định; lãnh đạo,nhân viên Công ty TNHHMTV kinh doanh nước sạch Nam Định.  

   Các hoạt động trên nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt và tham gia của Lãnh đạo Đảng, chính quyền, các cơ quan đoàn thể, các đơn vị sử dụng nước và đông đảo quần chúng nhân dân.

     Thông qua các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới nói trên đã góp phần nâng cao nhận thức,  ý thức về vai trò, tầm quan trọng của tài nguyên nước; về bảo vệ tài nguyên nước trong phục vụ đời sống con người và công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh