Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày nước thế giới năm 2012
Sáng ngày 22 tháng 03 năm 2012, tại trụ sở ban quản lý cụm công nghiệp An Xá- thành phố Nam Định. Sở Tài nguyên và môi trường tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày nước thế giới năm 2012 vớí chủ đề “Nước và an ninh lương thực”.
  Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và môi trường và UBND tỉnh Nam Định.Sở tài nguyên môi trường đã long trọng lễ mít tinh hưởng ứng ngày nước thế giới. Tham gia lễ mít tinh về phía Sở TNMT có lãnh đạo Sở , các đồng chí trưởng phó các đơn vị thuộc Sở.Tham dự lễ mít tinh còn có các đồng chí lãnh đạo một số sở ban ngành , đoàn thể của Tỉnh, UBND các huyện , thành phố,công ty CP nước sạch và VSMTNT..., cùng 39 giám đốc doanh nghiệp và gần 1000 cán bộ công nhân đang làm việc và sản xuất tại cụm công nghiệp An Xá.

Các đại biểu ban ngành về dự buổi mít tinh

  Với chủ đề “Nước và An ninh lương thực”, Ngày Nước thế giới năm 2012 nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng quốc tế, chính quyền các cấp và cộng đồng dân cư về những thách thức của tài nguyên nước nhằm đảm bảo an ninh lương thực cho hơn 7 tỷ người trên trái đất.
 Tại buổi mít tinh đồng chí Vũ Minh Lượng, phó giám đốc Sở tài nguyên môi trường đã nhấn mạnh tầm quan trọng của nước, kêu gọi sự quan tâm và tham gia tích cực của các cơ quan đoàn thể, chính quyền các cấp, tổ chức xã hội, cộng đồng dân cư thành phố Nam Định nói riêng và toàn tỉnh nói chung trong việc giải quyết các thách thức đối với công tác quản lý tài nguyên nước nhằm đảm bảo an ninh lương thực. Cải thiện tốt công tác quản lý nguồn nước là chìa khóa để đảm bảo an ninh lương thực, hướng tới phát triển bền vững đất nước.
 
   Cũng tại buổi lễ, các đại biểu, chủ doanh nghiệp và đội ngũ người lao động được cung cấp thông tin về  thực trạng nguồn tài nguyên nước, các hành vi gây ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước, nguy cơ thiếu nước. Trong đó đặc biệt là thông tin về các nguy cơ thiếu nước trong hoạt động sản xuất nông nghiệp dẫn đến mất an toàn an ninh lương thực. nước là nguồn tài nguyên quý giá gắn liền với đời sống sinh hoạt và mọi hoạt động sản xuất. Không có nước thì không có sản xuất nông nghiệp, không có sản xuất nông nghiệp thì không có an ninh lương thực. Vì vậy, việc bảo vệ và sử dụng nguồn nước hợp lý là vấn đề đáng quan tâm, cần kêu gọi mọi người quan tâm đến nguồn nước, có ý thức sử dụng nước tiết kiệm, tránh lãng phí, tránh ô nhiễm nguồn nước, góp phần phát triển bền vững nguồn tài nguyên nước 

 
Doanh nghiệp và người lao động                                  Nước và An ninh lương thực
hưởng ứng lễ mít tinh


  Ban tổ chức đã đề nghị các doanh nghiệp và đội ngũ công nhân trong CCN An Xá thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, trong đó chú trọng đến bảo vệ môi trường nước vì toàn bộ hệ thống nước thải sinh hoạt và nước thải sản xuất của CCN An Xá sau khi qua Trạm xử lý nước thải sẽ đổ thẳng ra hệ thống sông T13, nơi cung cấp nguồn nước sản xuất nông nghiệp của các xã ngoại thành Nam Định.
  Ngay sau lễ mít tinh các cấp các ngành đã ra quân góp phần đảm bảo nguồn nước sạch cung cấp cho sản xuất nông nghiệp cũng như cho chính nơi lao động của mình.