Lễ mít tinh hưởng ứng ngày nước thế giới 23/03/2013 và Ngày khí tượng thế giới 23/3/2013
Sáng ngày 21/03/2013, tại Công viên Vị Xuyên, TP Nam Định, Sở Tài nguyên và Môi Trường (TN&MT) chủ trì phối hợp với UBND thành phố Nam định tổ chức lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới(22/3) và Ngày Khí tượng thế giới (23/3).
   Dự lễ mít tinh có đồng chí Nguyễn Viết Hưng- Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Ban giám Sở TN&MT, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở, ban quản lý Dự án CAPAS Nam Định; Lãnh đạo các Sở: Nông nghiệp và PTNT, KH-CN, Xây dựng, Công thương, GTVT, Y tế, GD&ĐT, TT&TT, Lao động TB&XH, VHTT& DL, Công an Tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh, Biên phòng và và các đoàn thể: UBMTTQ tỉnh, liên đoàn lao động, hội Nông dân, tỉnh đoàn, hội phụ nữ Tỉnh, ban quản lý các KCN tỉnh, liên minh HTX tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, phòng TN&MT. Cùng về dự lễ mít tinh còn có đông đảo các tầng lớp cán bộ, nhân viên, công nhân Cty TNHH MTV Công trình đô thị, Cty kinh doanh nước sạch NĐ, Cty Cp nước sạch và VSMTNT và các em học sinh lớp 7A1, 7A2, 7A3 trường THCS Trần Bích San tham gia cổ động hưởng ngày trong buổi lễ....Tại lễ mít tinh có đại diện của các cơ quan truyền thông: Đài PTTH tỉnh, báo Nam Định, thường trú báo nhân dân tại NĐ, TTXVN, Website Sở TN&MT... đưa tin.
 
    
Các đại biểu tham dự lễ mít tinh
 Năm 2013, chủ đề của ngày Nước thế giới (22/03) là “Hợp tác vì nước” cùng thông điệp “Nếu tất cả chúng ta cùng chia sẻ, tất cả chúng ta đều có cơ hội sử dụng nước” Và ngày Khí tượng thế giới (23/03) với chủ đề “Theo dõi thời tiết bảo vệ tính mạng người dân  và tài sản”.

 Đồng chí Nguyễn Viết Hưng- Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu lễ mít tinh
 
 
 Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Viết Hưng –Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu biểu dương Sở TN&MT đã tổ chức phối hợp tốt với các đơn vị tổ chức chuỗi các hoạt động nhân ngày kỷ niệm Nước thế giới và khí tượng. Đồng thời đ/c cũng nhấn mạnh kêu gọi các tầng lớp nhân dân, cán bộ, và các cơ quan tổ chức trên địa bàn tỉnh phát huy tích cực bằng những hành động thiết thực theo chủ đề năm nay đạt được kết quả cao.
  Cũng tại lễ mít tinh, đồng chí Vũ Minh Lượng-Phó giám đốc phụ trách Sở TN&MT phát biểu cổ động kêu gọi mọi người với ý nghĩa của Nước: Nước là sự sống, là tài nguyên quý giá, là yếu tố hết sức quan trọng trong cuộc sống của con người, không có nước thì không thể phát triển kinh tế và ổn định xã hội. Nước đã trở thành tài nguyên chiến lược. Trong bối cảnh dân số ngày càng gia tăng, theo đó tất cả các nhu cầu cơ bản của con người, các hoạt động phát triển kinh tế đều gia tăng và gây nên áp lực to lớn đến nguồn tài nguyên nước. Tình trạng khan hiếm và tranh chấp nguồn nước đã và đang diễn ra, gây nên các “mâu thuẫn vì nước” giữa khu vực thượng lưu và hạ lưu, giữa các nhóm dùng nước, giữa các mục đích sử dụng nước và thậm chí giữa các nền văn hóa, chính trị khác nhau khi cùng chia sẻ chung một nguồn nước…. Cùng với những diễn biến bất thường của thiên tai do biến đổi khí hậu với quy mô và cường độ ngày càng gia tăng đang góp phần làm cho nguồn nước ngày càng trở nên suy thoái và cạn kiệt…chính vì thế Ngày Khí tượng thế giới năm nay cũng được quan tâm đặc biệt nhằm huớng tới bảo vệ mục tiêu đầu tiên và quan trọng nhất đó là con người bám sát với chủ đề  “Theo dõi thời tiết bảo vệ tính mạng người dân và tài sản” phục vụ bền vững phát triển của nhà nước.
 
     Đ/c Vũ Minh Lượng- Phó giám đốc phụ trách Sở phát biểu hưởng ứng  ngày Nước thế giới và khí tượng thế giới

                         Đồng chí Phan Văn Phong- Phó giám đốc Sở
 Đại diện UBND TP Nam Định và Cty TNHH MTV Công trình đô thị tại lễ mít tinh cũng phát biểu hưởng ứng và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của cơ quan chuyên môn nhằm góp phần bảo vệ môi trường Nước và khí hậu trong sạch lành mạnh....
 
 



Quang cảnh lễ mít tinh

                                                                                                                         
       Ngay sau buổi lễ mít tinh đông đảo các tầng lớp nhân dân, các cháu học sinh, các đơn vị Sở ban ngành cùng các công nhân trong công ty Cty TNHH MTV Công trình đô thị đã ra quân làm sạch dọn vệ sinh môi trường nước xung quanh khu vực Công viên Vị Xuyên trong đó có khu vực hồ nước đem lại môi trường sạch sẽ cho môi trường nước. 
 
           Ra quân làm vệ sinh hồ Vi Xuyên hưởng ứng ngày Nước thế giới và khí tượng thế giới 

Ra quân làm vệ sinh hồ Vị Xuyên hưởng ứng ngày Nước thế giới và khí tượng thế giới