Các hoạt động hưởng ứng ngày nước thế giới, ngày khí tượng thế giới năm 2018
Năm 2018, chủ đề Ngày Nước thế giới được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) lựa chọn là “Nước với Thiên nhiên” (Nature for Water), chủ đề Ngày Khí tượng thế giới là “Sẵn sàng ứng phó với thời tiết, hành động thông minh với khí hậu”(Weather ready – Climate smart) nhằm tuyên truyền, vận động và nâng cao nhận thức của cả xã hội về áp dụng các giải pháp dựa vào tự nhiên để giải quyết, ứng phó kịp thời với những thách thức về nguồn nước và biến đổi khí hậu đang ngày càng gia tăng.
 Nước là một phần thiết yếu của cuộc sống. Tuy nhiên, hiện nay chúng ta đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nghiêm trọng liên quan đến nguồn nước trên phạm vi toàn cầu mà nguyên nhân chính là do suy giảm hệ sinh thái, ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu.
Chủ đề Ngày Nước thế giới năm 2018 được Chương trình Môi trường Liên Hợp quốc lựa chọn là “Nước với Thiên nhiên”, chủ đề Ngày Khí tượng thế giới là “Sẵn sàng ứng phó với thời tiết, hành động thông minh với khí hậu”(Weather ready – Climate smart) với mong muốn tìm kiếm các giải pháp dựa vào tự nhiên để giải quyết, ứng phó kịp thời với những thách thức về nguồn nước và biến đổi khí hậu mà chúng ta đang phải đối mặt.
Để hưởng ứng sự kiện quan trọng này, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức chương trình nghệ thuật “Nước và Cuộc sống” được truyền hình trực tiếp trên Kênh VTC14, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC; Hội thảo “Giải pháp xanh cho nguồn nước” và các hoạt động khác như: phát sóng Trailer, các phóng sự tuyên truyền, quảng bá Ngày Nước thế giới, treo băng rôn, phướn, áp phích, trưng bày tranh ảnh về nước, môi trường, thiên nhiên và các sản phẩm công nghệ sử dụng tiết kiệm nước. Đồng thời, Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới năm 2018 trên phạm vi cả nước.
Các baner, poster, phướn 
- Poster: tải tại đây

-Maket: tải tại đây
-Băng rôn: tải tại đây