Các hoạt động hưởng ứng Ngày nước thế giới (22/3) và Ngày Khí tượng thế giới (23/3) năm 2019
Ngày 22 tháng 03 năm 2019, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội thảo nhằm tuyên truyền các quy định của nhà nước, của UBND tỉnh về công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh, đồng thời phát động, hưởng ứng Ngày nước thế giới năm 2019 vớí chủ đề đề “Nước cho tất cả - không để ai bị bỏ lại phía sau”.
Trong số 17 mục tiêu phát triển bền vững thì mục tiêu số 6 (SDG6) là Nước sạch và vệ sinh. Điều này có nghĩa là không để ai bị bỏ lại phía sau trong tiến trình toàn thế giới hướng đến các mục tiêu cụ thể về nước. Nhưng thực tế hiện nay, vẫn còn hàng tỷ người chưa được tiếp cận với nguồn nước sử dụng an toàn, trong đó có các hộ gia đình, trường học, nơi làm việc, trang trại và nhà máy đang vật lộn để tồn tại và phát triển. Việc thiếu nước sạch có tác động bất lợi đến các nhóm cộng đồng nghèo dễ bị tổn thương như phụ nữ, trẻ em, người tị nạn, người bản địa, thiểu số, người khuyết tật và nhiều người khác… 
Ngày Nước thế giới năm 2019 với chủ đề “Nước cho tất cả - không để ai bị bỏ lại phía sau” nhằm điều chỉnh, cụ thể những cam kết trong Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững, mọi người đều phải được hưởng lợi: “Dù bạn là ai, dù bạn ở đâu, nước là quyền của con người bạn”. Ngày Nước thế giới 22/3/2019 hướng đến việc giải quyết cuộc khủng hoảng nước bằng cách giải quyết những lý do tại sao rất nhiều người bị bỏ lại phía sau.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trưởng phát biểu tại lễ mít tinh quôc gia.
Năm 2019, Sở Tài nguyên và Môi trường hướng tới các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, hội thảo về các quy định pháp luật Tài nguyên nước, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc khai thác, sử dụng nguồn nước, xả nước thải vào nguồn nước, đối tượng hưởng tới là các đơn vị trong Ngành Tài nguyên và Môi trường để tăng cường công tác tham mưu; các Sở, Ngành liên quan nhằm tăng cường công tác phối hợp và nhất là các tổ chức, cá nhân đang trực tiếp khai thác, sử dụng cung cấp nước sinh hoạt, đang hoạt đông xả nước thải với lưu lượng lớn trên địa bàn tỉnh. Hội thảo diễn ra, với sự tham dự của hơn 150 đại biểu. Tại Hội nghị đồng chí Phạm Văn Sơn- Phó Giám đốc Sở thay mặt Ngành Tài nguyên và Môi trường phát biểu phát động hưởng ứng Ngày nước thế giới (22/3) với chủ đề “Nước cho tất cả - không để ai bị bỏ lại phía sau” và khai mạc hội thảo với một trong nội dung trọng tâm là: thông tin, trao đổi về công tác quản lý tài nguyên nước; hướng dẫn các đơn vị có hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên nước, hoạt động xả thải; trao đổi, thảo luận các vấn đề còn vướng mắc trong quá trình thực thi pháp luật về tài nguyên nước,... Mục đích của hội nghị hướng tới là cung cấp đầy đủ các quy định pháp luật để thực hiện hiệu quả công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh, góp phần vào thực hiện tốt chủ đề Ngày nước thế giới năm 2019.

          Cũng trong ngày 18/3/2019, UBND tỉnh Nam Định đã ban hành Kế hoạch số 15/KH-UBND truyền thông về cải thiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, sử dụng nước sạch nông thôn, tại tỉnh Nam Định giai đoạn 2019-2025 và tầm nhìn đến 2030. Ngoài ra, UBND các huyện, thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch để triển khai các hoạt động hưởng ứng ngày Nước thế giới như: UBND thành phố Nam Định; Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh,...Các hoạt động hưởng ứng ngày nước thế giới (22/3) vẫn còn tiếp tục diễn ra trên địa bàn tỉnh cho đến hết ngày 25/3/2019./. "

Trailer, pano Ngày nước thế giới xin mời tải theo địa chỉ bên dưới:
   http://monremedia.vn/video-clip/ngay-nuoc-the-gioi-2019.html 

Một số tranh và hình ảnh cổ động: