TIN DỰ BÁO MƯA LỚN TỈNH NAM ĐỊNH NGÀY 09/6/2024 (Tin phát lúc: 15h30)

1. Diễn biến mưa trong 24 giờ qua:

     - Đêm hôm qua và ngày hôm nay (09/6), tỉnh Nam Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, với lượng mưa tính từ 19h/08 – 13h/09/6 phổ biến từ 27,0 – 45,0mm; riêng trạm KT Nam Định (TP Nam Định) 105,6mm.

2. Dự báo diễn biến mưa lớn trong 24 giờ đến 48 giờ tới:

     - Do ảnh hưởng rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ với vùng xoáy thấp hoạt động ngày trên khu vực Bắc Bộ đầy dần lên, đêm nay (09/6) và sáng mai (10/6), tỉnh Nam Định có mưa vừa, mưa to và dông, với lượng mưa phổ biến từ 30 - 50mm, có nơi trên. Từ chiều và đêm ngày 10/6 có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông cần đề phòng các hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh

3. Cảnh báo:

     - Ngày 11/6 tỉnh Nam Định có mưa rào và dông rải rác (tập trung chiều tối và đêm), trưa chiều trời nắng. Trong mưa dông cần đề phòng các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

4. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1

5. Dự báo tác động của mưa lớn:

         - Làm giảm tầm nhìn khi lái xe, gây ra trơn trượt và tai nạn giao thông; có thể làm quá tải hệ thống thoát nước đô thị, gây ra ngập úng trong các khu dân cư, ách tắc giao thông do ngập úng đường.

        - Có thể gây ngập úng cây trồng, làm đất trở nên bão hòa nước, hoặc làm cây bị đổ gây thiệt hại cho mùa màng.

       - Mưa lớn có thể kèm theo các hiện tượng dông, lốc, sét và gió giật mạnh làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng và tính mạng của con người.